Trafnidiaeth - Beth ydym yn ei wneud?

Rhannu Trafnidiaeth - Beth ydym yn ei wneud? ar Facebook Rhannu Trafnidiaeth - Beth ydym yn ei wneud? Ar Twitter Rhannu Trafnidiaeth - Beth ydym yn ei wneud? Ar LinkedIn E-bost Trafnidiaeth - Beth ydym yn ei wneud? dolen

Gweld y tudalen hwn yn Saesneg / View this page in English


Mae llawer o'n gwaith i ddatblygu seilwaith trafnidiaeth yn canolbwyntio ar wneud trafnidiaeth fwy cynaliadwy yn haws a lleihau allyriadau carbon o ddefnydd ffyrdd.

Mae'r dudalen hon wedi'i chynllunio i ddangos rhai enghreifftiau i chi o'r gwaith trafnidiaeth y mae'r Cyngor yn ei wneud fel rhan o Brosiect Zero.



Cyllid Llywodraeth Cymru ar gyfer trafnidiaeth

Rydym wedi sicrhau bron i £3.4 miliwn gan Lywodraeth Cymru i gyflawni cyfres o welliannau trafnidiaeth mawr ar draws y Fro yn 2025/26, gan helpu i'w gwneud hi'n haws, mwy diogel a gwyrddach i fynd o gwmpas.

Mae'r cyllid hwn yn cael ei ddefnyddio i ddatblygu llwybrau teithio llesol sy'n cysylltu'r Barri â Dinas Powys, Sully i Cosmeston, a Weycock Cross i Faes Awyr Caerdydd, ochr yn ochr â gwelliannau newydd i gerddwyr a storio beiciau a sgwteri diogel mewn ysgolion ac ardaloedd cyhoeddus.

Rydym hefyd yn uwchraddio arosfannau bysiau gyda gwybodaeth am deithio amser real, gwella croesfannau ger ysgolion fel Uwchradd Gatholig Sant Richard Gwyn, ac yn parhau â'n gwaith ar gau strydoedd ysgolion.




Technolegau trwsio ffyrdd eco-gyfeill

Rydym wedi treialu technolegau trwsio ffyrdd eco-gyfeillgar arloesol. Gan weithio gyda Roadmender Asphalt, gwnaethom brofi'r system Elastomac yn Wenvoe, sy'n ail-ddibenion hen deiars fel deunydd rhwymo, gan dorri ôl troed carbon atgyweiriadau clytiau gan 85% a lleihau gwastraff 90%. Yn ogystal, gwnaethom dreialu Biopave ar Ffordd Sgomer y Barri - system ail-wynebu sy'n dal carbon o fewn wyneb y ffordd ac yn defnyddio deunyddiau wedi'u hailgylchu i leihau allyriadau nwyon tŷ gwydr, gyda mwy o wydnwch sy'n golygu atgyweiriadau llai aml. Mae'r ddau dreial yn cael eu monitro'n agos gyda'r nod o ehangu'r atebion gwyrddach hyn ar draws y Fro.




Gwell Llwybrau Teithio Llesol a Bioamrywiaeth yn Eglwys Brewis

Yn 2024, agorodd llwybr Teithio Actif newydd Eglwys Brewis sy'n cysylltu Heol y Bont-faen, Sain Tathan a Ffordd Fynediad y Gogledd.

Wedi'i ariannu gan Grant Teithio Llesol Llywodraeth Cymru, mae'r gwelliannau hyn wedi'u cynllunio i gefnogi iechyd a llesiant cymunedau ac annog dulliau gweithredol o deithio ledled Cymru.

Yn ystod datblygiad y cynllun cymerwyd gofal arbennig i sicrhau ein bod yn parhau i gydymdeimlo ag anghenion y bywyd gwyllt presennol. Rydym wedi cadw'r llinell goed bresennol ac wedi cynnal yr un lefel o oleuadau fel na fydd y newidiadau newydd yn effeithio'n negyddol ar boblogaethau ystlumod a bywyd gwyllt arall.

Er mwyn cynyddu'r bioamrywiaeth yn yr ardal, mae ein Tîm Parciau hefyd wedi plannu 26 rhywogaeth leol o goed, 1800m2 o laswelltir, 140m2 o wahanol ardaloedd plannu bylbiau a 740m2 o ardaloedd plannu lefel isel a llwyni.




Lloches beicio newydd a gwelliannau teithio llesol yn Ysgol Y Bont Faen


Mae cyfran o gyfraniad trafnidiaeth gynaliadwy Adran 106 o ddatblygiad newydd Gardd Clare yn y Bont-faen wedi cael ei ddefnyddio i gefnogi gwelliannau teithio llesol yn Ysgol Y Bont Faen. Mae hyn yn cynnwys ariannu lloches feicio newydd i annog beicio i'r ysgol, yn ogystal â gwelliannau i gerddwyr yn Bwrdeistref Close gerllaw i greu llwybr mwy diogel a mwy hygyrch i ddisgyblion a theuluoedd sy'n cerdded i'r ysgol ac oddi yno.

Gweld y tudalen hwn yn Saesneg / View this page in English


Mae llawer o'n gwaith i ddatblygu seilwaith trafnidiaeth yn canolbwyntio ar wneud trafnidiaeth fwy cynaliadwy yn haws a lleihau allyriadau carbon o ddefnydd ffyrdd.

Mae'r dudalen hon wedi'i chynllunio i ddangos rhai enghreifftiau i chi o'r gwaith trafnidiaeth y mae'r Cyngor yn ei wneud fel rhan o Brosiect Zero.



Cyllid Llywodraeth Cymru ar gyfer trafnidiaeth

Rydym wedi sicrhau bron i £3.4 miliwn gan Lywodraeth Cymru i gyflawni cyfres o welliannau trafnidiaeth mawr ar draws y Fro yn 2025/26, gan helpu i'w gwneud hi'n haws, mwy diogel a gwyrddach i fynd o gwmpas.

Mae'r cyllid hwn yn cael ei ddefnyddio i ddatblygu llwybrau teithio llesol sy'n cysylltu'r Barri â Dinas Powys, Sully i Cosmeston, a Weycock Cross i Faes Awyr Caerdydd, ochr yn ochr â gwelliannau newydd i gerddwyr a storio beiciau a sgwteri diogel mewn ysgolion ac ardaloedd cyhoeddus.

Rydym hefyd yn uwchraddio arosfannau bysiau gyda gwybodaeth am deithio amser real, gwella croesfannau ger ysgolion fel Uwchradd Gatholig Sant Richard Gwyn, ac yn parhau â'n gwaith ar gau strydoedd ysgolion.




Technolegau trwsio ffyrdd eco-gyfeill

Rydym wedi treialu technolegau trwsio ffyrdd eco-gyfeillgar arloesol. Gan weithio gyda Roadmender Asphalt, gwnaethom brofi'r system Elastomac yn Wenvoe, sy'n ail-ddibenion hen deiars fel deunydd rhwymo, gan dorri ôl troed carbon atgyweiriadau clytiau gan 85% a lleihau gwastraff 90%. Yn ogystal, gwnaethom dreialu Biopave ar Ffordd Sgomer y Barri - system ail-wynebu sy'n dal carbon o fewn wyneb y ffordd ac yn defnyddio deunyddiau wedi'u hailgylchu i leihau allyriadau nwyon tŷ gwydr, gyda mwy o wydnwch sy'n golygu atgyweiriadau llai aml. Mae'r ddau dreial yn cael eu monitro'n agos gyda'r nod o ehangu'r atebion gwyrddach hyn ar draws y Fro.




Gwell Llwybrau Teithio Llesol a Bioamrywiaeth yn Eglwys Brewis

Yn 2024, agorodd llwybr Teithio Actif newydd Eglwys Brewis sy'n cysylltu Heol y Bont-faen, Sain Tathan a Ffordd Fynediad y Gogledd.

Wedi'i ariannu gan Grant Teithio Llesol Llywodraeth Cymru, mae'r gwelliannau hyn wedi'u cynllunio i gefnogi iechyd a llesiant cymunedau ac annog dulliau gweithredol o deithio ledled Cymru.

Yn ystod datblygiad y cynllun cymerwyd gofal arbennig i sicrhau ein bod yn parhau i gydymdeimlo ag anghenion y bywyd gwyllt presennol. Rydym wedi cadw'r llinell goed bresennol ac wedi cynnal yr un lefel o oleuadau fel na fydd y newidiadau newydd yn effeithio'n negyddol ar boblogaethau ystlumod a bywyd gwyllt arall.

Er mwyn cynyddu'r bioamrywiaeth yn yr ardal, mae ein Tîm Parciau hefyd wedi plannu 26 rhywogaeth leol o goed, 1800m2 o laswelltir, 140m2 o wahanol ardaloedd plannu bylbiau a 740m2 o ardaloedd plannu lefel isel a llwyni.




Lloches beicio newydd a gwelliannau teithio llesol yn Ysgol Y Bont Faen


Mae cyfran o gyfraniad trafnidiaeth gynaliadwy Adran 106 o ddatblygiad newydd Gardd Clare yn y Bont-faen wedi cael ei ddefnyddio i gefnogi gwelliannau teithio llesol yn Ysgol Y Bont Faen. Mae hyn yn cynnwys ariannu lloches feicio newydd i annog beicio i'r ysgol, yn ogystal â gwelliannau i gerddwyr yn Bwrdeistref Close gerllaw i greu llwybr mwy diogel a mwy hygyrch i ddisgyblion a theuluoedd sy'n cerdded i'r ysgol ac oddi yno.